Cách trị mụn

Cách trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả tại nhà


Mụn được xem là “kẻ thủ” nguy hiểm không chỉ của phái nữ mà ngay cả phái mạnh cũng rất sợ. Không một ai đủ tự tin ra đường khi trên khuôn mặt lấm chấm toàn nốt là nốt. Có rất nhiều loại mụn tuy nhiên bài viết này mình xin chia sẻ cách trị mụn trứng cá ở mặt ngay tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên rất dễ tìm kiếm và sử dụng.

Tại sao mình lại chọn mụn trứng cá trước ? Không quá nhiều bạn có thể hiểu định nghĩa của từng loại mụn, đa phần đều nghĩ có mụn nổi lên là mất tự tin là xấu. Mình chọn mụn trứng cá vì ngoài những điều trên còn 1 việc hết sức quan trọng đó sẽ để lại rất nhiều sẹo nếu bạn không biết cách chữa trị.

Hãy cùng thực hiện để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét và mang lại vẻ đẹp cho làn da của bạn !
Trước tiên là những lưu ý đối với những người hay bị mụn, cần tránh để sau khi chữa trị mụn không thể tái phát.

-Luôn vệ sinh da sạch sẽ 1 cách nhẹ nhàng. Có thể dùng nước ấm, nước muối hoặc sữa rửa mặt ngày 2- 3 lần là hợp lý. 

- Tránh chà xát cũng như cố gắng bóp nặn vì không thể làm mụn hết mà còn làm các tế bào da tổn thưởng, dẫn tới tụ máu, sưng tấy.

- Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì tế bào đã bị tổn thưởng sẽ khiến da mặt xấu hơn, ra ngoài nên có biện pháp phòng tránh bụi bặm, ô nhiễm.

- Nếu sử dụng đồ trang điểm phải tuyệt đối cẩn thẩn, không dùng những loại mỹ phẩm không rõ xuất xứ, mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở người da dầu vì thế mỹ phẩm cũng cần lên tránh cho loại da này.

- Sinh hoạt ăn uống, thể dục điều độ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh
Hi vọng bạn sẽ lưu ý để phòng trước khi trị những nốt mụn khó chịu này

Cách trị mụn trứng cá ở mặt sử dụng trứng gà

 

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều vitamin A, lòng trắng chứa nhiều vitamin B có tác dụng diệt khuẩn , chống oxy hóa và đặc biệt ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.
Với tác dụng làm săn chắc da, phục hồi tế bào vùng da hư tổn do mụn gây nên mặt nạ làm từ trứng gà là 1 trong những bí quyết rất được tin dùng.

Cách sử dụng :
-Tách riêng lòng đỏ trứng gà sau đó đánh tan đều tới khi có bọt thì dừng lại. Đắp và thoa đều lên vùng da mặt có mụn. Để khoảng 20 phút khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại bằng nước

- Dùng hỗn hợp : lòng trắng trứng gà, 1 mật ong, 1 quả chanh tươi. Trộn đều 3 loại nguyên liệu trên trước khi thoa đều lên vùng da mặt bị mụn, có thể xoa khắp mặt vừa trị vùng có mụn vừa làm đẹp da.

- Dùng trứng gà luộc : cách thức rất đơn giản trứng sau khi bóc vỏ lấy tay áp và lăn qua lăn lại vùng da bị mụn từ 2-3 phút. Tuy nhiên trứng phải được sử dụng ngay sau khi luộc chín, không được ngâm nước .

Với 3 cách trên chỉ nên sử dụng từ 2-3 lần /1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn trứng cá ở mặt sử dụng mật ong

 

Khuyến cáo rất nhiều bạn nữ da dầu không hợp với mật ong khi sử dụng sẽ làm mụn mọc nhiều hơn. Nếu bạn thuộc máu nóng thì không nên sử dụng cách này. Nếu không tin bạn có thể thử bằng cách đắp 1 ít mặt nạ mật ong lên mặt hôm sau sẽ thấy hâu quả.

Mật ong nguyên chất chứa rất nhiều chất sáp có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ tế bào gây mụn, cung cấp dưỡng chất giúp thẩm thấu nuôi dưỡng tạo 1 làn da mềm, mịn và trắng sáng

Cách thực hiện : sử dụng với nước cốt chanh. 

Với vitamin C và 1 lương nhỏ axit trong chanh giúp tẩy trang thấm chất nhờn, làm sạch vùng da bị vi khuẩn. Kết hợp với mật ong nguyên chất tạo thành hỗn hợp mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả
2 thìa mật ong cộng với nửa quả chanh đắp nên mặt từ 20-30 phút trước khi vệ sinh bằng nước sạch

Có thể chấm trực tiếp mật ong lên vùng da bị mụn dày hoặc chuẩn bị bị mụn

Nên thực hiên từ 2-3 lần /1 tuần tránh sử dụng thường xuyên sẽ làm mụn mọc nhiều hơn vì mật ong bản chất là 1 chất khá nóng.

Cách trị mụn trứng cá ở mặt sử dụng kem đánh răng

 

Tại sao lại là kem đánh răng ? trước hết quy trình trị mụn bạn cần phải hiểu : làm sạch da, diệt tế bào nhiễm khuẩn gây mụn, phục hồi tế bào, chăm sóc da mặt.

Trong kem đánh răng chứa rất nhều chất giúp diệt vi khuẩn có hại gây tổn thương tế bào tạo nên mụn. Muốn không có mụn cần phải không cho vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi nảy nở. 

Cách làm : thoa một lớp mặt nạ mỏng nên vùng da bị mụn từ 30-60 phút trước khi vệ sinh sạch sẽ
Có thể thực hiện hàng ngày trong tuần vì kem đánh răng không gây hại cho da

Cách trị mụn trứng cá ở mặt sử dụng dưa chuột

 

Mặt nạ dưa chuột được chị em rất ưu thích trong việc làm trắng da mặt, làm mịn màng làn da. Không chỉ chăm sóc da ưu việt mà dưa chuột còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc trị mụn.

- Giúp loại bỏ mụn trứng cá mà không để lại sẹo và vết thâm
- Phục hồi tế bào da hư tổn, làm mịn da, trắng sáng
- Giúp se khít lỗ chân lông, làm da mịn màng hơn, trị tận gốc tế bào vi khuẩn gây mụn
- Giúp độ ẩm da luôn được cân bằng

Cách thực hiện : - Thái lát mỏng 1 quả dưa rồi đắp trực tiếp lên da, hoặc có thể xay nhuyễn thành dung dịch rồi đắp lên vùng da bị mụn từ 15-20 phút trước khi rửa lại với nước sạch

-Với những bạn da dầu có thể thêm 1 ít nước cốt chanh, mật ong hoặc dầu oliu giúp tẩy trắng và hạn chế bớt chất nhờn trên da mặt
Có thể sử dụng hàng ngày trong tuần để có kết quả tốt nhất

Khuyến cáo : nếu bạn đang trong tình trạng bị mụn thì tốt nhất nên ngưng sử dụng mỹ phẩm, hạn chế trang điểm và cố gắng nặn cũng như làm tổn thương vùng da bị mụn. Sinh hoạt với chế độ thật hợp lý như uống nhiều nước, ăn hoa quả trái cây, thể dục đều đặn. 

Hi vọng với những bí quyết trên bạn sẽ chọn được cho mình cách trị mụn trứng cá ở mặt tại nhà hiệu quả nhất. Loại bỏ kẻ thù nguy hiểm nhất và sau đó bạn có thể chọn cho mình cách làm đẹp tại nhà tốt nhất để có thể sở hữu ngay làn da không mụn, mịn màng, trắng sáng.


About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.