Bí quyết làm đẹp

Mặt nạ làm trắng da dành cho da nhờn

Nguyên nhân chủ yếu là do tuyến bã hoạt động mạnh nên sản sinh và tiết ra rất nhiều chất nhờn khó chịu. Không những làm da luôn cảm thấy dính dáp mà còn làm cho lỗ chân lông nở rộng gây xấu cho làn da, mất đi sự mịn màng.

Người sở hữu làn da nhờn rất dễ bị bụi bẩn bám, vi khuẩn gây bệnh, chất bẩn dính vào da gây viêm nhiễm, dị ứng và nổi nhiều nốt. Vì vậy việc làm đẹp cho loại ra này cũng phải tỉ mỉ và kĩ càng hơn. Bài viết xin chia sẻ bí quyết chọn lựa mặt nạ làm trắng da dành cho loại da nhờn này.



Nguyên lý của việc làm trắng da dành cho da nhờn công phu hơn loại ra khác 1 chút. Tuy nhiên nếu bạn cẩn thận để ý chọn nguyên liệu thì cũng rất nhanh đạt hiệu quả.

-Tẩy sạch chất nhờn bám trên da

- Loại bỏ tàn dư của bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm nếu có...làm da sạch da, se khít lỗ chân lông

- Dùng mặt nạ thẩm thấu dinh dưỡng nuôi dưỡng tế bào giúp làn da khỏe mạnh, luôn căng mịn, làm da trắng hồng tự nhiên

- Điều tiết chất nhờn
 Với những mặt nạ làm trắng da sau đây sẽ giúp bạn có 1 làn da tuyệt vời 

1. Mặt nạ từ chuối

Chuối có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên khuôn mặt, làm se khít và loại bỏ chất bẩn ở lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất tăng độ ẩm cho da giúp da bạn mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện :-  Chuẩn bị 1 quả chuối, 3 thìa mật ong, 1 ít nước cam

- Nghiền nhuyễn chuối sau đó trộn đều với 3 thìa mật ong và một ít nước cam tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên vùng da cần làm trắng từ 15-20 phút trước khi vệ sinh lại bằng nước ấm

Ngay sau đó nên thoa vài giọt dầu argan lên vùng da vừa làm đẹp để điều tiết chất nhờn ổn định cho da và cung cấp dưỡng chất cần thiết.

2. Mặt nạ làm trắng da từ dâu tây

 

Nguyên liệu có công dụng chống lão hóa, làm mờ vết ném, vết thâm và đặc biệt giảm nếp nhăn. Với thành phần gồm rất nhiều vitamin như C, B2.. và 1 vài axit nhẹ như ellagic giúp xóa bỏ chất nhờn làm sạch làn da.

Thêm vào đó mật ong với ưu điểm dưỡng ẩm giúp phục hồi tế bào hư tổn làm da luôn khỏe mạnh trắng tự nhiên

Cách làm : - 1 vài quả dâu tây rửa sạch, gọt bỏ đầu, 1 ít mật ong, có thể dùng thêm nước cốt chanh nếu da bạn quá nhiều dầu. Với công dụng của chanh làm sạch bề mặt da, xóa bỏ chất nhờn giúp da sạch nhờn.

- Nghiền hoặc ép dâu tây lấy nước trộn đều với mật ong và nước cốt chanh sau đó thoa đều lên mặt trước khi rửa sạch sẽ bằng nước ấm.

Chanh giúp tẩy sạch chất dờn, mật ong cung cấp dưỡng chất nuôi tế bào, dâu tây loại bỏ chất bẩn dư thừa và làm hồng hào trắng sáng làn da.

3. Mặt nạ làm trắng da từ tinh bột nghệ

Nghệ tươi được biết tới là nguyên liệu chữa sẹo rất hiệu quả. Vì vậy việc tinh bột nghệ có tác dụng trong việc làm trắng da là không phải bàn cãi.

Với collagen từ bột nghệ giúp làm mờ vết thâm, giảm mụn, loại bỏ tế bào gây hại cho da, phục hồi hư tổn lỗ chân lông, giúp da sáng mịn và đẹp rạng ngời hơn

Thực hiện: ½ thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất, 1/5 cốc sữa chua không đường có thể thêm nước chanh hoặc nước cam.

- Đều đều các nguyên liệu với nhau nếu quá đặc cần cho thêm nước cam hoặc nước chanh thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều và vỗ nhẹ lên vùng da cần làm đẹp. Thư giãn và chờ đợi trong khoảng 15-25 phút trước khi rửa lại sạch sẽ.

Chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần /1 tuần
Đặc biệt không nên cho quá nhiều nghệ có thể sẽ làm da bị nám vàng.

4. Mặt nạ làm trắng da dùng vỏ cam

 

Chứa rất nhiều chất kháng khuẩn và có tính axit vỏ cam rất tốt trong việc làm sạch chất nhờn và trị mụn trứng cá. 

Điểm nổi bật chính là vỏ cảm giúp điều tiết chất nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông. Rất ít nguyên liệu có công dụng này vì thường sau khi đắp mặt nạ muốn cân bằng chất nhờn thường phải thoa 1 vài giọt argan.

Cách thực hiện : Chuẩn bị 1 ít vỏ cam đã được phơi hoặc sấy khô nghiền thành bột, 1 túi sữa tươi không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất

Trộn đều thành dung dịch sệt trước khi thoa đều lên vùng da. Thẩm thấu khoảng 20 phút sau đó vệ sinh sạch bằng nước ấm. Với công dụng của vỏ cam, bạn không cần phải sử dụng thêm bất cứ loại kem điều tiết chất nhờn nào khác sau khi sử dụng.

5. Một vài lưu ý cần làm nếu bạn sở hữu da dầu

- Thường xuyên rửa mặt để loại bỏ và làm sạch chất nhờn được tiết ra giúp thông thoáng lỗ chân lông và bụi bẩn không thể bám và gây hại.

+ Có thể sử dụng nước ấm( chỉ nên 3-4 lần /1 ngày chia đều)

+ Dùng sữa rửa mặt : cần chọn mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên, nhẹ nhàng tránh da bị kích thích hay khô ráp như nước trà xanh, lô hội...  

- Hạn chế trang điểm quá nhiều. Nguyên nhân quan trọng nhất chính là đồ trang điểm làm che phủ lỗ chân lông làm chúng phải hoạt động quá mức.

- Tránh trực tiếp sử dụng tay lau chất nhờn cũng như xoa lên mặt, rất nhiều bụi bẩn và chất bã có thể dính vào lỗ chân lông sẽ làm da bị tổn thương.

Với những mẹo nhỏ trên hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để có mặt nạ làm trắng da phù hợp với bản thân. Cần lưu ý trước khi làm đẹp bạn cần phải biết giữ gìn, chăm sóc và tránh gây hại cho da.





About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.