Bí quyết làm đẹp

Bí quyết làm đẹp: Làm thế nào để trắng da

Làm thế nào để trắng da 1 cách tự nhiên nhất mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí ? Câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Việc sở hữu 1 làn da trắng sáng, mịn màng không còn quá khó với những bí quyết sau đây:

quy trình làm thế nào để trắng da

1. Bảo vệ làn da

Muốn da đẹp trước hết, cần phải bảo vệ làn da chống lại những tác nhân xấu gây ảnh hưởng không tốt tới da như : bụi bặm, ô nhiễm, vết bẩn…
Một vài biện pháp nho nhỏ :
  •                 Đeo khẩu trang, áo chống nắng khi ra đường
  •                 Tránh những tác nhân bẩn dính trực tiếp nên da
  •                 Tránh ăn nhiều đồ cay nóng
  •                 Hạn chế nặn, xoa bóp vùng da có mụn
  •                 Thường xuyên rửa mặt đều đặn

Muốn làn da tuyệt vời bạn phải thật chú ý bước quan trong này để bảo vệ làn da của mình. Tuy rất đơn giản nhưng tác hại lại rất lớn nếu lơ là không để ý.

2. Giữ gìn vệ sinh cho da

Bước tiếp theo trong câu hỏi làm thế nào để trắng da tự nhiên là việc cần giữ gìn và làm sạch làn da. Việc những vết bẩn lưu lại trên da, nếu không vệ sinh sẽ khiến che lấp lỗ chân lông , ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất.
Bạn cần chú ý giữa da sạch sẽ tránh những hậu quả không mong muốn như mụn, nốt, da bị mần, ngứa..

Tùy nhu cầu và điều kiện của mỗi người, có thể sử dụng nước ấm , nước muối nhẹ, nước cốt chanh….hay đơn giản là sữa rửa mặt.
Lưu ý : có rất nhiều loại mỹ phẩm quảng cáo vừa làm sạch chất bẩn vừa làm trắng da. Tuy nhiên không nên dùng trực tiếp cách này. Nó chỉ giúp làm sạch da chứ chưa chắc đánh bay mọi vết bẩn, tác nhân xấu ảnh hưởng tới tế bào da.

3. Đắp mặt nạ

Sau khi giữ gìn bảo vệ làn da của mình, giờ đây bạn có thể tự tay chăm sóc làm đẹp với những chiếc mặt nạ đơn giản, dễ thực hiện.
Công dụng từ mặt nạ giúp thẩm thấu chất dinh dưỡng vào tế bào da giúp nuôi dưỡng, phục hồi tế bào da bị tổn thương, loại bỏ da chết, cung cấp collagen giúp da trắng sáng, mịn màng. Rất nhiều loại mặt nạ được ưu chuộng hiện nay: mặt nạ nhân sâm hàn quốc, mặt nạ tự nhiên....Tùy loại da, tùy điều kiện bạn hãy có cho mình sự lựa chọn riêng.

Có thể tham khảo những loại mặt nạ làm trắng da tự nhiên nếu bạn ưa thích việc tự tay chăm sóc cho làn da của mình. Nếu không thích mày mò có thể dùng chiếc mặt nạ dưỡng da từ những shop làm đẹp, spa, thẩm mỹ….
Lưu ý : đối với chăm sóc da mặt cần chú ý làm đẹp thêm vùng da cổ, cằm, sau gáy. Với toàn thân chú ý những vùng da bị sậm màu như : khuỷu tay, đầu gối….

4. Dưỡng da

Với mục đích giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Sau khi sử dụng mặt nạ làm đẹp bạn nên dưỡng da. Vừa giúp điều tiết tốt hơn quá trình làm đẹp, vừa giúp da được bảo vệ an toàn hơn.

Được sử dụng nhiều nhất là essence, 1 loại kem dưỡng giúp làm mềm da, cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da luôn mịn màng tràn đầy sức sống. Với đặc tính làm tan chất nhờn essence rất phù hợp vời làn da dầu. Ngoài da có thể sử dụng kẽm dưỡng da của những hãng nổi tiếng thế giới như Pond, nivea….

5. Thể dục cho da

Việc tăng cường sức khỏe cho da có tác dụng rất lớn trong việc có hay không 1 làn da mịn màng, khỏe mạnh. Kích thích quá trình vận động của tế bào giúp cho việc tuần hoàn thuận lợi hơn, việc tế bào chết, tế bào yếu hoàn toàn bị loại bỏ
Một vài mẹo nhỏ:

Da mặt : 
  •                 Massage bằng cách vỗ nhẹ nhàng lên vùng mặt
  •                 Luyện thanh mỗi buổi sáng giúp cơ môi và má
  •                 Cười thật nhiều mỗi ngày
Da toàn thân :
  •  Massage bằng cách đấm bóp nhẹ nhàng
  •  Thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, chơi 1 vài môn thể thao nhẹ.


6. Dưỡng ẩm ban đêm

Bước cuối cùng trong bí quyết làm đẹp là việc sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm. Rất nhiều bạn sử dụng kem dưỡng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên điều đó không cần thiết, sử dụng mỹ phẩm nhiều cũng không tốt cho làn da.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu chỉ nên sử dụng kem dưỡng vào ban đêm. Thời gian nghỉ ngơi giúp các tinh chất thẩm thấu cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào sau 1 ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Sử dụng 1 vài loại kem nổi tiếng như Nivea, Pond,…Đối với các loại mặt nạ chỉ giúp làm đẹp vì vậy không được sử dụng làm kem dưỡng và để qua đêm.
Trường hợp khác có thể sử dụng thêm: đi tắm biển, đi pinic…Ngoài da hàng ngày thì hạn chế hoặc không nên dùng vì làn da đã được bảo vệ từ bước 1.

6 bí quyết trên sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc làm thế nào để trắng da tự nhiên. Để sở hữu 1 làn da trắng sáng, tuyệt vời, không chỉ đơn giản là cứ bôi kem, sử dụng ngay mặt nạ. Chị em nên hiểu quy trình vừa giúp làm đẹp an toàn vừa hiệu quả.




About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.