Làm đẹp tại nhà

Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng hoa quả

Với rất nhiều loạt bài chia sẻ về cách làm trắng da hiệu quả tại nhà, mình đã cố gắng tổng hợp và gom nhóm để các bạn dễ nhớ và dễ thực hiện nhất.
Bài viết này sẽ chia sẻ cách làm trắng da mặt tại nhà bằng hoa quả, những nguyên liệu thân thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Điều cấn làm trước khi chúng ta thực hiện là nên làm sạch da mặt trước :
Cách làm : Chuẩn bị dung dịch làm sạch da mặt ngay tại nhà như : giấm, nước muối, hoặc cám gạo... Lau nhẹ hoặc chấm đều lên da mặt với tác dụng làm sạch tẩy trang những bụi bẩn từ môi trường, giúp quá trình đắp mặt nạ, các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.

Khoai tây

 

Với thành phần chủ yếu là vitamin C có tác dụng làm trắng da, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào giúp làn da luôn hồng hào tươi trẻ và trắng mịn.

Cách làm :- Rửa sạch khoai tây sau đó gọt thành lát mỏng đắp đều khắp da mặt 5-10 phút
                - Cách 2 : rửa sạch thái lát sau đó xay nhuyễn ép lấy nước cốt, sau đó massage và đắp đều lên da đợi tới khi da mặt khô thì có thể vệ sinh bằng nước
                - Cách 3: Luộc chín khoai tây sau đó bỏ vỏ, giã nhuyễn rồi trộn với sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa đều lên khắp khuôn mặt từ 10-20 phút

Riêng với khoai tây bạn cũng có tới 3 cách làm trắng da mặt tại nhà mà không hề tốn kém. Tùy điều kiện mà hãy lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất

Khuyến cáo : cách 1, 2 có thể sử dụng tất cả các ngày trong tuần dành cho những bạn không có quá nhiều thời gian
Cách 3 chỉ nên sử dụng 3-4 lần /1 tuần để có hiệu quả tốt nhất

Chuối

 

Một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như : magie, kali, kẽm, sắt, protein tryptophan và nhiều loại vitamin như C, E...với công dụng chính cung cấp dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng các tế bào da. 
Tạo 1 làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào, trắng mịn. Một làn da căng mịn khỏe mạnh giúp cơ thể thoải mãi tràn đầy năng lượng
Rất phù hợp với mọi loại ra : da thường, da khô, da nhờn và da hỗn hợp

Cách thực hiện : lựa chọn những quả chuối chín đều không nát không thối, ¼ hợp sữa chua
Làm nhuyễn chuối chín và trộn đều với sữa chua tạo thành dung dịch hỗn hợp
Đeo găng tay tẩy trang thoa đều lên khắp da mặt và để trong khoảng 15-20 phút giúp các chất thẩm thấu vào tế bào da
Vệ sinh lại bằng nước sạch sau khi hỗn hợp khô

Dưa hấu

 

Thành phần chứa hầu hết các loại vitamin cơ bản như vitamin A, C, B6... công dụng chính của dưa hấu trong cách làm trắng da mặt tại nhà là giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào.
Hơn nữa ở dưa hấu có công dụng rất đặc biệt : giúp da tránh được tác động của ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da trước những nguy hại từ thời tiết. Vừa làm đẹp vừa bảo vệ da, còn điều gì tuyệt vời hơn nữa

Cách làm : Dưa hấu bỏ hạt thái nhỏ ép lấy nước cốt
Đắp đều trực tiếp lên vùng da từ 10-20 phút
Có thể sử dụng thêm với bột nghệ, sữa bột... tạo thành hỗn hợp

Nếu dùng trực tiếp dưa hấu bạn có thể sử dụng hàng ngày trong tuần. Còn riêng với hỗn hợp chỉ nên sử dụng 2-3 lần /1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.
Nhớ vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng nhé

Dứa

 

Hầu hết thành phần là vitamin C tự nhiên rất tốt cho cơ thể. 
Dứa giống như các loại hoa quả khác giúp làm trắng da với công dụng thẩm thấu, loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào bị tổn thương, nuôi dưỡng tế báo tạo 1 làn da khỏe mạnh, hồng hào và trắng mịn.

Cách thực hiện : Nên sử dụng kết hợp để khắc phục với những làn da khô và da hỗn hợp vì trong dứa chứa rất nhiều vitamin C và 1 lượng axit nhỏ làm da bị khô và bị bào mòn.
1 quả dứa gọt vỏ thái nhỏ, 1 túi sữa không đường, 1 quả cam, 1 ít bột mì

Dứa, cam ép lấy nước cốt sau đó trộn với bột mì thành hỗn hợp đặc. Có thể thêm sữa tươi nếu da bạn quá khô mục đích hòa tan làm giảm lượng axit trong dứa. Sau đó thoa đều lên da mặt từ 10-15 phút trước khi vệ sinh sạch sẽ

Khuyến cáo : nên sử dụng 2-3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất. Phải dừng ngay với những bạn da khô nếu bị kích thích và dị ứng nhẹ.

Trên đây là 1 số cách làm trắng da mặt tại nhà rất được chị em ưu thích. Bạn hãy lựa chọn cho mình và sử dụng kết hợp nhiều phương pháp để có 1 làn da hồng hào, trắng mịn nhất. Đón đọc phần 2 của bài viết để có thêm cho mình nhiều lựa chọn phù hợp nhé.
                      

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.